👉Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Louis Vuitton đắt giá nhất thế giới

Triết Lý Kinh Doanh Chữ Tâm Là Duy Nhất

👉♥️  Mời các Bạn cùng tìm hiểu cùng Louis Kimmi Store nhé :

Cùng tìm hiểu sự ra đời, quá trình phát triển và chinh phục thế giới của Louis Vuitton –một thương hiệu đắt giá nhất thế giới đã trở thành huyền thoại với logo chữ lồng LV đặc trưng.

Nhà sáng lập thương hiệu Louis Vuitton

Louis Vuitton (4/8/1821 – 27/3/1892) nhà sáng lập công ty cùng tên, sinh tại Jura, Pháp (giờ thuộc Lavans-sur-Valouse). Vào năm 1835, ông đi bộ từ Jura đến Paris. Suốt chuyến hành trình dài hơn 400km, ông làm đủ mọi nghề nhỏ nhặt từ người thợ đóng hòm cho đến người quản gia xuất chúng để chi trả chi phí. Suốt quá trình trải nghiệm, ông tích lũy được những kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ điều gì tạo nên chiếc túi xách du lịch chất lượng tốt. Chính từ đó ông bắt đầu tự thiết kế túi xách cho mình, tạo lập nên nền tảng của thương hiệuLouis Vuitton.

Ý nghĩa logo thương hiệu LV

Năm 1857, công ty tham gia triển lãm quốc tế ở Paris. Để chống nạn làm giả các sản phẩm của mình, Vuitton thay đổi thiết kế Trianon sang dạng sọc màu beige và nâu vào năm 1876. Năm 1885, công ty mở cửa hàng đầu tiên ở London trên đường Oxford. Do các mẫu thiết kế vẫn tiếp tục bị làm giả nên Vuitton đã tạo ra hoa văn có họa tiết bàn cờ (Damier) bao quanh dòng chữ “marque L. Vuitton déposée” (nghĩa là Louis Vuitton đã đăng ký thương hiệu). Năm 1982, Louis Vuitton qua đời và việc quản lý công ty được trao lại cho con trai của ông, Georges Vuitton.

Logo chữ lồng LV do Georges Vuitton sáng tạo. Ông đã cho in hai chữ cái đầu của tên cha ông – người sáng lập ra thương hiệu này lên sản phẩm dưới hình nền canvas. Logo được giới thiệu đầu tiên vào năm 1896.

Hình dáng logo LV lấy cảm hứng từ một loài hoa của Nhật Bản. Nó được tạo ra để chống lại nạn làm hàng nhái sản phẩm của công ty. Ngày nay, logo được xem như biểu tượng của sự xa hoa, hào nhoáng và đam mê.

Thương hiệu Louis Vuitton qua các thời kỳ

Thời kỳ Louis Vuitton sáng lập và điều hành

Được thành lập từ năm 1854 tại Pháp, thương hiệu của hãng thời trang này được mang tên của chính người sáng lập – Louis Vuitton. Tuy nhiên, vào thời điểm mới bắt đầu có mặt trên thị trường, LV authentic chưa hẳn là một thương hiệu thời trang. Lịch sử thương hiệu LV bắt đầu từ khi ông Louis Vuitton khởi nghiệp là một thợ đóng rương hòm, sau đó mở xưởng riêng.

Tất cả các sản phẩm rương hòm mà ông thực hiện đều có họa tiết chữ LV lồng vào nhau và hình ảnh hoa bốn thùy trên nền da hoặc chất liệu vải canvas thượng hạng. Những chiếc rương hình chữ nhật ấn tượng này còn có thể nổi trên mặt nước vì được làm từ vải canvas Trianon, nhẹ và rất kín. Năm 1858, rương Louis Vuitton đã tạo ra một cuộc cách mạng cho ngành phụ kiện du lịch.

Năm 1876, để chống nạn làm giả các sản phẩm của mình, Louis Vuitton đã thay đổi thiết kế Trianon sang dạng sọc màu beige và nâu. Đến ăm 1885, lịch sử thương hiệu LV được đánh dấu một bước ngoặt bằng việc mở cửa hàng đầu tiên ở London trên đường Oxford.

Các mẫu thiết kế đẳng cấp của LV auth vẫn tiếp tục bị làm giả. Vì vậy, Louis Vuitton đã tạo ra hoa văn có họa tiết bàn cờ (Damier) bao quanh dòng chữ “marque L. Vuitton déposée”.Từ này có nghĩa là Louis Vuitton đã đăng ký thương hiệu.

Năm 1892, Louis Vuitton qua đời. Việc quản lý công ty được trao lại cho con trai của ông là Georges Vuitton.

Thời kỳ điều hành bởi Georges Vuitton

Sau khi cha qua đời, Georges Vuitton bắt đầu chiến dịch đưa công ty ra thị trường toàn cầu, tổ chức triển lãm các sản phẩm của LV tại Hội chợ Thế giới Chicago vào năm 1893. Năm 1896, công ty quảng bá và lấy bằng sáng chế quốc tế cho huyền thoại Monogram Canvas. Đó được coi là một nỗ lực thành công trong việc ngăn chặn sản phẩm nhái thương hiệu. Cùng năm đó, Georges dừng chân tại Mỹ trong tour hành trình tới New York, Philadelphia và Chicago để quảng bá sản phẩm. Năm 1901, LV tung ra sản phẩm Steamer bag – một mẫu túi xách cầm tay được thiết kế để bên trong túi xách du lịch của Vuitton.

Năm 1930, tòa nhà của Louis Vuitton chính thức mở cửa tại Champs-Elysees – là cửa hiệu bán sản phẩm du lịch lớn nhất thế giới tại thời điểm đó. Các cửa hiệu khác cũng được khai trương tại New York, Bombay, Washington, D.C., London, Alexandria, và Buenos Aires khi Chiến tranh thế giới lần I bắt đầu. Sau đó, túi Keepall được ra mắt.

Trong năm 1932, LV tung ra túi Noé – loại túi ban đầu được làm để phục vụ nhu cầu vận chuyển của người buôn rượu. Rất nhanh sau đó, túi Speedy đã được LV giới thiệu (cả hai sản phẩm này đều được sản xuất đến ngày nay). Năm 1936, Georges Vuitton qua đời, để lại quyền quản lý cho con trai ông – Gaston-Louis Vuitton. (Tham khảo tại: Wikipedia  )

Louis Vuitton trong và sau chiến tranh thế giới lần 2

Trong suốt Thế chiến lần II, Louis Vuitton đã hợp tác với Đức quốc xã trong suốt thời gian Đức chiếm đóng Pháp. Gia đình Vuitton đã thành lập một nhà máy sản xuất riêng những sản phẩm tôn vinh Pétain, thủ tướng chính quyền bù nhìn Pháp trong Thế chiến thứ II, trong đó có hơn 2.500 tượng bán thân.

Trong thời kỳ hiệu chiến (1945 -2000) Louis Vuitton bắt đầu kết hợp sử dụng chất liệu da trong hầu hết các sản phẩm của công ty, từ ví nhỏ cho đến va-li. Để mở rộng dòng sản phẩm, vào năm 1959 công ty đã sửa hoa văn Monogram Canvas mềm mại hơn để các họa tiết đặc trưng này của LV có thể được sử dụng trên các sản phẩm nhỏ như ví, túi.

Năm 1978, thượng hiệu này mở các cửa hàng đầu tiên ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Sau đó Louis Vuitton mở rộng thị trường ở châu Á với các cửa hàng ở Đài Bắc, Đài Loan, năm 1983 và Seoul, Hàn Quốc, một năm sau đó.

Năm 1987 chứng kiến sự ra đời của LVMH, Moët et Chandon và Hennessy, lần lượt dẫn đầu thương hiệu Sâm panh và Brandy, sáp nhập với Louis tạo nên dòng thương hiệu hàng cao cấp. Tính đến 1989, Louis Vuitton vận hành 130 cửa hiệu trên toàn thế giới. Bước vào những năm 90, Yves Carcelle trở thành chủ tịch của LV. Năm 1992, thương hiệu LV đặt chân đến Trung Quốc tại khách sạn Palace, Bắc Kinh. 1996, lễ kỷ niệm 100 năm dòng Monogram Cavas được tổ chức tại 7 nước trên thế giới.

Sau khi giới thiệu bộ sưu tập bút năm 1997, Marc Jacobs được mời làm Giám đốc nghệ thuật của LV (1998). Sự kiện cuối cùng của Louis Vuitton trong thế kỷ 20 là sự ra đời của dòng sản phẩm monogram (1999), mở cửa hàng đầu tiên tại châu Phi (2000) cuối cùng là phiên đấu giá tại Liên hoan Phim Quốc tế tại Venezia, Ý.

Các mốc thời gian quan trọng của Louis Vuitton từ năm 2000 đến nay

Năm 2001: Stephen Sprouse, cộng tác cùng Marc Jacobs cho ra dòng sản phẩm túi Louis số lượng có hạn với mẫu chữ graffiti lồng vào nhau. Jacobs cũng tung ra bộ vòng tay – bộ sưu tập trang sức đầu tiên của LV trong cùng năm đó.

Năm 2002: tòa nhà LV tại Tokyo chính thức khai trương.

Năm 2003: cửa hiệu tại Moskva (Nga) và New Delhi (Ấn Độ) mở cửa.

Năm 2004: Louis Vuitton kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 trên khắp thế giới. Trong năm này, LV tuyên dương các cửa hiệu tại New York, Sao Paulo và Johannesburg, mở cửa hàng đầu tiêu tại Thượng Hải.

Năm 2005: Cửa hàng Champs-Élysées của Louis Vuitton mở trở lại (từng nổi danh là cửa hàng LV lớn nhất thế giới) và tung ra bộ sưu tập đồng hồ Speedy

Năm 2006: LV khánh thành Espace Louis Vuitton và xuất bản sách “Louis Vuitton Icons”

Năm 2010: LV khai trương cửa hàng được xem là cao cấp nhất London.

Đầu năm 2011: LV thuê Kim Jones làm giám đốc thời trang may sẵn dành cho nam giới. Tháng 9 cùng năm, LV khai trương cửa hàng đầu tiên ở Singapore. Đây là cửa hàng đầu tiên của LV tại Đông Nam Á.

Tháng 9–2013: công ty mời Darren Spaziani làm giám đốc mảng phụ kiện. Đối với mảng thời trang nữ, tháng 11–2013, Nicolas Ghesquière chính thức thay thế Marc Jacobs đảm nhiệm vị trí giám đốc nghệ thuật.

Năm 2018: Louis Vuitton tách biệt hai mảng thời trang nam nữ. Nhà thiết kế streetwear Virgil Abloh được mời đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam. Nicolas Ghesquière tiếp tục đảm nhận dòng thời trang nữ.

Tại Việt Nam, Louis Vuitton đã có hai cửa hàng đại lý tại Hà Nội (năm 1997) và Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2007)

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Louis Vuitton

Louis Vuitton Voyaga MM Monogram Eclipse Canvas Clutch

Với vốn sống dồi dào, từng trải và đi nhiều, Louis Vuitton nhận thấy những chiếc rương Osilite của hãng H.J. Cave có thể chồng lên nhau dễ dàng. Năm 1848, ông đã phát triển những chiếc rương phẳng với chất liệu canvas không thấm nước giúp sản phẩm nhẹ và kín khí.

Năm 1930, Louis Vuitton giới thiệu chiếc túi xách Keepall. Hai năm sau, chiếc túi xách Noé ra đời, tiếp đó là kiểu túi xách Speedy.

Năm 1997, giám đốc nghệ thuật mới của Louis Vuitton, Marc Jacobs, cho ra đời bộ sưu tập thời trang may sẵn đầu tiên của công ty.

Giày Louis Vuitton Monte Carlo Mocassin

Năm 2001, dưới sự kết hợp của Stephen Sprouse và Marc Jacobs, Louis Vuitton cho ra đời dòng sản phẩm túi xách có chữ viết graffiti Louis Vuitton trên nền monogram, một số sản phẩm thậm chí không có họa tiết Monogram Canvas đặc trưng của LV. Cũng trong năm đó, Jacobs thiết kế chiếc vòng LV, mẫu nữ trang đầu tiên của Louis Vuitton.

Thắt Lưng Da Louis Vuitton Ceinture Lv Initiales 40 mm Reversible Size 95

Với vốn sống dồi dào, từng trải và đi nhiều, Louis Vuitton nhận thấy những chiếc rương Osilite của hãng H.J. Cave có thể chồng lên nhau dễ dàng. Năm 1848, ông đã phát triển những chiếc rương phẳng với chất liệu canvas không thấm nước giúp sản phẩm nhẹ và kín khí.

Năm 1930, Louis Vuitton giới thiệu các mẫu túi xách Louis Vuitton Keepall. Hai năm sau, chiếc túi xách Noé ra đời, tiếp đó là kiểu túi xách Speedy.

Năm 1997, giám đốc nghệ thuật mới của Louis Vuitton, Marc Jacobs, cho ra đời bộ sưu tập thời trang may sẵn đầu tiên của công ty.

Vòng Đeo Tay Louis Vuitton Crazy In Lock Bracelet

Năm 2001, dưới sự kết hợp của Stephen Sprouse và Marc Jacobs, Louis Vuitton cho ra đời dòng sản phẩm túi xách có chữ viết graffiti Louis Vuitton trên nền monogram, một số sản phẩm thậm chí không có họa tiết Monogram Canvas đặc trưng của LV. Cũng trong năm đó, Jacobs thiết kế các mẫu vòng trang sức LV, mẫu nữ trang đầu tiên của Louis Vuitton. Tiếp đó là lấn sang sản xuất các mẫu giày dép Louis Vuitton , đồng hồ đeo tay, cà vạt, kính mắt, thắt lưng Louis Vuitton, bút…

Bí quyết tạo nên sự thành công của Louis Vuitton

– Marketing đại chúng: Louis Vuitton đã ứng dụng các kỹ thuật Marketing đại chúng, ví như sự chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao (thương hiệu này gắn liền với cuộc đua thuyền vô địch nước Mỹ).

– Sự kiểm soát: “Chúng tôi tự làm tất cả, từ sáng tạo cho đến thiết kế và sản xuất”, Tổng giám đốc điều hành Yves Carcelle nói với vẻ đầy tự hào.

– Tính danh vị: Louis Vuitton đã nỗ lực nhằm đạt được doanh số lớn hơn trong khi vẫn giữ vững hình ảnh cao cấp của mình. Vị thế của thương hiệu này đã được củng cố bởi chiến dịch quảng cáo được hoạch định một cách kỹ lưỡng trên những ấn bản dành cho khách hàng bàng quan, khó tính và bởi hệ thống phân phối có chọn lọc.

– Tính du lịch: Căn nguyên của thương hiệu này chính là từ du lịch. Thậm chí ngày nay, mối liên hệ giữa tính ngoại lai và sự thoát ly thực tế gắn liền với du lịch vẫn còn được thể hiện khá rõ ràng trong tính cách thương hiệu Louis Vuitton.


 

——————————————————-

Shop LouisKimmiStore

Website: https://louiskimmi.com

Hotline: 0786.712.888 – 0966 820 890

Fanpage : Louis Kimmi Store 

Địa chỉ:  29 –  Lê  Quý  Đôn – 𝗚𝗶𝗮 𝗖𝗮̂̉𝗺 – 𝗩𝗶𝗲̣̂𝘁 𝗧𝗿𝗶̀ -𝗣𝗵𝘂́ 𝗧𝗵𝗼̣.

 

364-1

Add your comment

Đổi Trả Miễn Phí

-Đổi trả miễn phí nếu phát hiện có lỗi từ nhà sản xuất ,1 đổi 1 trong vòng 7 ngày .

Đảm Bảo Hoàn Lại Tiền

Hoàn lại tiền nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất. Hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đúng như miêu tả.

Miễn Phí Vận Chuyển

- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500K - Hỗ trợ Ship COD Toàn Quốc ( hỗ trợ 20,000đ ) - Thời gian giao hàng từ 3-5 ngày.