Ship COD nghĩa là gì? Công ty ship hàng nào uy tín nhất?

Triết Lý Kinh Doanh Chữ Tâm Là Duy Nhất

Ship COD nghĩa là gì?

Ship COD nghĩa là gì? Trong thời đại công nghệ làm chủ hiện nay, bán hàng onine phát triển cực kỳ nhanh chóng. Việc ship hàng là 1 phần trong quá trình mua bán online. Chúng ta ngày càng nghe thấy nhiều hơn những thuật ngữ như “ship hàng”, “ship COD”… Vậy ý nghĩa của ship COD thực ra là gì?

COD là viết tắt của cụm từ “cash on delivery”, có nghĩa là giao hàng thanh toán sau khi nhận hàng. Ví dụ bạn đặt mua 1 balo tại Vionstore theo hình thức COD thì Vionstore sẽ đóng hàng và gửi đến tận nơi cho bạn. Sau đó bạn kiểm tra hàng, nếu đúng như vậy thì thanh toán số tiền đã thỏa thuận trước đó. ( Đây là hình thức giao hàng chính tại Vionstore)

Ưu điểm của ship COD

Ưu điểm đối với người mua hàng theo hình thức COD:

  • Hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm được giao. Người mua thường thì sẽ được kiểm tra kỹ hàng trước khi nhận hàng. Nếu sản phẩm đúng như những gì người bán quảng cáo thì người mua sẽ thanh toán.
  • Nhận hàng tại nơi yêu cầu, chỉ cần đặt hàng và chờ đợi 1 khoảng thời gian từ vài giờ (nếu ở gần) đến vài ngày (nếu ở xa). Bạn không cần mất công đến tận cửa hàng để xem hàng, quá tiện lợi.
  • Mức giá ship hàng khá hợp lý.

Ưu điểm đối với người bán hàng theo hình thức COD

  • Đôi khi khách tự đặt hàng, không mất công tư vấn.
  • Việc giao hàng cũng rất tiện nếu thuê các bên giao hàng đến lấy tại kho.
  • Mức giá ship hàng khá hợp lý.

Nhược điểm của ship COD

Nhược điểm đối với người mua hàng COD

  • Đôi khi bị giao hàng chậm, do trục trặc trong quá trình giao hàng.
  • Không chủ động được thời gian nhận hàng, mà phải phụ thuộc vào người bán và bên vận chuyển.
  • Đôi khi người bán vẫn cố tình gửi hàng sai so với quảng cáo, làm mất thời gian và lỡ kế hoạch.

Nhược điểm đối với người bán hàng ship COD

  • Đôi khi khách hàng không nhận hàng vì nhiều lý do (đặt cho vui, đối thủ chơi xấu, sản phẩm không giống như những gì khách nghĩ…). Vậy là người bán phải chịu phí ship cả chiều đi và chiều về (thường giá ship chuyển hoàn bằng 1 nửa phí ship ban đầu cho khách.
  • Bị thất lạc sản phẩm hoặc sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Một số công ty ship hàng uy tín:

Mình hay sử dụng dịch vụ ship hàng của Bưu điện Việt Nam. Giá gần như là tốt nhất. Nhưng cũng có 1 số nhược điểm như thủ tục lằng nhằng, thủ công. Phải đến tận nơi trong giờ hành chính để lấy tiền hàng sau khi ship thành công.

Ngoài ra sử dụng dịch vụ giao hàng của các bên như Giao Hàng Tiết Kiệm cũng khá ổn, tuy nhiên cũng phải đến tận bưu cục để gửi hàng.

Mình đã từng rất thích dịch vụ của Giao Hàng Nhanh vì hỗ trợ đến tận cửa hàng lấy hàng, vận chuyển ổn, thanh toán bằng đối soát qua tài khoản ngân hàng. Nhưng có 1 lần mình hơi khó chịu vì tạo hóa đơn đến 3, 4 ngày mà không thấy shipper qua lấy. Mình gọi tổng đài nhờ hỗ trợ, gọi người phụ trách hỗ trợ mà cũng không thấy qua lấy. Trên kênh Youtube mình thích là Web5ngay cũng có 1 video thông báo cho khách hàng về thời gian nhận hàng bị chậm hoặc không nhận được do bên vận chuyển đang gặp vấn đề.

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Chắc chắn bạn đã biết ship COD nghĩa là gì rồi phải không? Nếu có nhu cầu mua balo, cặp da, vali, ví da, dây lưng thì ủng hộ mình nhé. ^^ Thank you.

Louis Kimmi địa chỉ tin cậy mua sắm trực tuyến hàng đầu việt nam

Các bài viết liên quan :

1- Chính sách bảo hành

2- Hướng dẫn mua hàng và thanh toán

364-1

Add your comment

Đổi Trả Miễn Phí

-Đổi trả miễn phí nếu phát hiện có lỗi từ nhà sản xuất ,1 đổi 1 trong vòng 7 ngày .

Đảm Bảo Hoàn Lại Tiền

Hoàn lại tiền nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất. Hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đúng như miêu tả.

Miễn Phí Vận Chuyển

- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500K - Hỗ trợ Ship COD Toàn Quốc ( hỗ trợ 20,000đ ) - Thời gian giao hàng từ 3-5 ngày.