BÍ QUYẾT BẢO QUẢN TÚI XÁCH HÀNG HIỆU HERMES, LOUIS VUITTON…

Triết Lý Kinh Doanh Chữ Tâm Là Duy Nhất

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN TÚI XÁCH HÀNG HIỆU HERMES, LOUIS VUITTON…

Sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu là mong ước của hàng triệu cô gái, đó không chỉ là phụ kiện sử dụng hàng ngày mà còn giúp bạn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Vậy nếu bạn đã có trong tay một chiếc túi xách như vậy, hay bảo quản theo những cách thức dưới đây để chúng luôn được bền đẹp và bóng như mới

Túi da là một món đồ hiệu cực xa xỉ được sản xuất bởi tay những nghệ nhân tài hoa bậc nhất thuộc những thương hiệu thời trang danh giá. Túi được làm thủ công và có giá trị trên trời, đặc biệt những chiếc túi có phiên bản giới hạn hay những chiếc túi Hermes hiếm có và thường không có sẵn thì mức giá của những chiếc túi ấy là không tưởng.

Bên cạnh đó, đóng góp nên giá trị của những chiếc túi xách chính là chất liệu làm nên chúng. Những loại túi xách hàng hiệu thường được làm từ da thật của các loài động vật quý hiếm: cá sấu, đà điểu, thằn lằn… Đẹp, quý và giá trị thật đấy, nhưng những loại da này rất dễ bị ẩm mốc, hư hại do tác động của môi trường và thời tiết. Nếu như không giữ gìn và bảo quản đúng cách, chiếc túi yêu quý của bạn sẽ rất dễ bị ẩm bốc hoặc xuống màu, bạn sẽ mất thời gian mang chúng đi bảo dưỡng, hoặc nếu không may chiếc túi ấy sẽ không thể trở về trạng thái và màu sắc như ban đầu được nữa. Có thể nói, sở hữu chiếc túi xách giá trị như vậy là rất khó và bảo quản chiếc túi ấy cũng không phải là điều dễ dàng.

Hiểu rõ về chất liệu da làm nên túi xách của bạn

Mỗi loại da đều có những đặc tính riêng, do đó cũng cần có những cách bảo quản phù hợp. Hiểu rõ về chất liệu da làm nên chiếc túi hay đôi giày bạn thích chính là bước đầu tiên để bảo quản chúng đúng cách.

Phần lớn da trước khi được mang đi làm túi đều được thuộc bằng quy trình tự nhiên là sử dụng thực vật kết hợp với Tannin, da thuộc theo phương pháp này thường dễ bị xuống màu và co lại khi nhúng vào nước. Da thuộc bằng phương pháp Chrome sẽ chống nước tốt hơn và có màu xám ngả màu thép. Da sần Full grain là da thuộc nguyên bản, chưa qua gia công để giữ nguyên thớ da sần sùi tự nhiên. Da sần Top grain là da đã được đánh bóng bề mặt trên cùng, sau đó những thớ da giả được dập lên trên để đảm bảo tính đồng đều của các thớ da.

Những chiếc túi da cá sấu của Hermes được chế từ lớp da phần bụng loài cá sấu nước mặn Porosus – một trong những động vật có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay. Tuy vậy, da cá sấu rất dễ bị hỏng khi thấm nước và tốt nhất nên được bảo quản bởi các chuyên gia.

Những chiếc túi da cá sấu của Hermes được chế từ lớp da phần bụng loài cá sấu nước mặn Porosus. Tuy nhiên, da cá sấu rất dễ bị hỏng khi thấm nước và tốt nhất nên được bảo quản bởi các chuyên gia.

Lau chùi, làm sạch túi da

Hãy làm sạch túi da bằng một thiết bị làm sạch chuyên dụng chỉ dành cho túi da.

Hầu hết các thương hiệu lớn đều có địa chỉ bảo dưỡng hoặc cung cấp dịch vụ chăm sóc túi xách tại nhà. Hãy liên hệ khi bạn cần làm sạch chiếc túi xách hàng hiệu của mình.

Với phần khóa hoặc dây xích kim loại, nếu không được làm sạch đúng cách rất dễ bị xỉn màu, trầy xước hoặc hoen gỉ

Hoặc đơn giản hơn khi chiếc túi không bụi bẩn lắm, bạn có thể nhẹ nhàng lau chiếc túi bằng một miếng vải khô mềm để loại bỏ bụi bám bên ngoài. Công việc này không mất quá nhiều thời gian nhưng góp phần đáng kể trong việc bảo quản và kéo dài tuổi thọ của một chiếc túi.

Bảo dưỡng đúng cách

Bí quyết bảo quản túi xách hàng hiệu Hermes, Louis Vuitton….

Túi da sau một thời gian sử dụng đồng thời tiếp xúc với môi trường bên ngoài rất dễ bị cứng lại, nên việc giữ cho chiếc túi luôn mềm mại, đúng form dáng là rất cần thiết. Để ngăn ngừa da bong tróc hoặc nhăn nhúm, bạn nên nhỏ một ít dầu dưỡng chuyên dụng lên khăn mềm và nhẹ nhàng lau khắp bề mặt túi

Có thể dùng dầu chồn (mink oil) hoặc dầu neatsfool (neatfool oil) đều được, vì chúng khá tương đồng với loại dầu từ nhiên trên da, có thể tăng cường lượng dầu tự nhiên đang dần bay đi của chiếc túi. Sau khi thoa, để khoảng 10 phút rồi lau đi lớp dầu thừa. Để da khô tự nhiên trong phòng thoáng khí.

Bảo quản đồ trước thời tiết

Da là loại chất liệu thẩm thấu và có thể bị tàn phá rất nhanh khi bị thấm nước nên hãy đảm bảo không để chiếc túi của bạn bị dính nước quá lâu. Bạn có thể sử dụng kem sáp ong bôi lên túi để tạo thành một lớp màng chống thấm nước tạm thời. Tuy nhiên, sáp ong có thể làm chuyển màu chiếc túi da được nhuộm của bạn, nên hãy thử vào một góc túi để đảm bảo trước khi dùng lên toàn bộ túi

Cất giữ túi da đúng cách

Đối với một chiếc túi xách hàng hiệu, bạn không nên sử dụng chúng thường xuyên. Đặc biệt, sau khi sử dụng bạn nên cất túi vào bên trong túi dustbag luôn đi kèm khi mua tại cửa hiệu và đặt trong hộp với những gói hút ẩm.

Nên cất túi xách của bạn vào túi vải và hộp giấy đi kèm cùng với vài gói gel hút ẩm

Để giữ được form dáng, bạn nên dựng đứng chiếc túi hoặc nhét thật nhiều giấy PVP – loại giấy mềm và dai vào bên trong để giữ dáng túi không bị méo, bẹp. Không nên sử dụng giấy báo phòng trường hợp lớp da túi sẽ bị ố vàng.

Thỉnh thoảng, bạn cũng cần đưa chiếc túi ra ngoài để kiểm tra và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc.

Nếu chiếc túi của bạn không may bị dính nước, hãy để chúng khô tự nhiên. Đặc biệt, không nên sử dụng máy sấy tóc hay các thiết bị làm khô nhanh khác, hơi nóng từ máy sấy tóc sẽ làm lớp da bị co lại hoặc trở nên nhăn nhúm.

Đừng để túi xách da cọ xát quá nhiều với quần jeans nếu không muốn nó bị đổi màu. Nếu trường hợp đó xảy ra, hãy nhanh chóng mang nó đến cửa hàng bảo dưỡng chứ không nên tự xử lý tại nhà, nếu không may, bạn sẽ làm nó tồi tệ hơn.

364-1

Add your comment

Đổi Trả Miễn Phí

-Đổi trả miễn phí nếu phát hiện có lỗi từ nhà sản xuất ,1 đổi 1 trong vòng 7 ngày .

Đảm Bảo Hoàn Lại Tiền

Hoàn lại tiền nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất. Hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đúng như miêu tả.

Miễn Phí Vận Chuyển

- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500K - Hỗ trợ Ship COD Toàn Quốc ( hỗ trợ 20,000đ ) - Thời gian giao hàng từ 3-5 ngày.