TÚI DIOR CARO: SỰ KẾT HỢP CỦA KỸ THUẬT ĐIÊU LUYỆN VÀ CHẤT LIỆU CAO CẤP Túi Dior Caro với họa tiết cannage mang tính biểu tượng, cùng loạt màu sắc thời trang, là mảnh ghép hoàn hảo cho mọi phong cách

Triết Lý Kinh Doanh Chữ Tâm Là Duy Nhất

Túi Dior Caro với họa tiết cannage mang tính biểu tượng, cùng loạt màu sắc thời trang, là mảnh ghép hoàn hảo cho mọi phong cách

Chiếc túi Dior Caro ở hậu trường show diễn Dior. Ảnh: Frederica Livia/Dior

Gia nhập dòng túi xách Dior năm nay có một mẫu mới: Dior Caro. Mẫu túi này lần đầu tiên được hé lộ trong show diễn Dior Cruise 2021. Nhưng phải đến mùa Xuân Hè 2021 thì giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri mới chính thức bày bán nó toàn cầu. Là tâm điểm của dòng túi xách và ready-to-wear của Dior mùa này, túi Dior Caro có gì đặc biệt? Hãy cùng Harper’s Bazaar khám phá.

Nhận diện chiếc túi Dior Caro

Đặc điểm đầu tiên tôi nhận thấy ở chiếc túi Dior Caro là vẻ đẹp nữ tính vượt thời gian. Như tất cả những dòng túi xách khác của Dior, chất Pháp thanh lịch thấm đẫm mẫu túi mới này.

Dòng Dior Caro khá tương đồng với mẫu Dior 30 Montaigne. Cả hai đều có phom hình chữ nhật hiện đại, kích cỡ nhỏ gọn dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu Dior 30 Montaigne mạnh mẽ hơn, vì có cấu trúc sắc sảo và chất liệu da thuộc phẳng mịn. Thì Dior Caro lại có vẻ mềm mại vì góc bo tròn và “mượn” họa tiết Cannage gợi nhớ vẻ thanh lịch của dòng Lady Dior.

Phía sau túi Dior Caro đính dòng chữ vàng khắc tên thương hiệu “Christian Dior”. Ở nắp phía trước được đính phiên bản viết tắt “CD”. Quai túi được thiết kế để người dùng có thể thay đổi linh hoạt giữa dây da hoặc dây xích. Phụ tùng màu vàng hoặc bạc tùy theo màu sắc và chất liệu của túi.

Chất thủ công làm nên dòng túi Dior mới

Dior Caro được sản xuất tại xưởng của hãng đặt tại Ý. Chiếc túi này là thành quả của việc kết hợp giữa kỹ thuật điêu luyện, khéo léo cùng vẻ đẹp đến từ các vật liệu đặc biệt.

Để hoàn thiện chiếc túi này, tất cả các khâu từ lên ý tưởng, phác hoạ cho đến cắt da, may lót… đều được các nghệ nhân lành nghề của thương hiệu thực hiện một cách cực kỳ tỉ mẩn và công phu. Chỉ riêng công đoạn chần bông để định hình họa tiết Cannage đã yêu cầu đế 18.000 mũi khâu!

Sự đa dạng tạo nên dòng Dior Caro đa năng

Mẫu Dior Caro chào sân vô cùng đa dạng. Dòng túi xách mới này có hai kích thước, nhỏ (20 x 12 x 7 cm) và lớn (28 x 17 x 9 cm).

Về mặt chất liệu, chiếc túi Caro vẫn sử dụng chất liệu chủ đạo là da bò mềm mại, phối hợp cùng các gam màu nhã nhặn đặc trưng của Dior. Tuy nhiên, đúng với tinh thần bohemian mà Maria Grazia Chiuri ưa thích, dòng túi này còn có các phiên bản lạ mắt làm từ chất liệu denim thô hay vải sợi. Những chất liệu này được tô vẽ bằng họa tiết tie dye đầy thôi miên.

So sánh kích cỡ của phiên bản Dior Caro nhỏ (trái) và to (phải). Sự khác biệt dễ nhận thấy ở số lượng họa tiết cannage chần: 5 ô ở kích cỡ nhỏ, so với 7 ô ở kích cỡ lớn.

Với những gam màu đa dạng như thế này, chiếc túi Dior Caro sẽ dễ kết hợp với nhiều phong cách thời trang. Mẫu làm từ da thuộc thì đẹp cổ điển. Những gam màu trung tính, đen trắng, hoặc pastel có thể phối với phong cách cổ điển, Parisian Chic, tối giản (Minimalism). Những mẫu có màu kẹo ngọt thì hiện đại, Pop Art. Loại làm từ denim hay chất liệu sợi thô rất Bohemian, vintage.

Các màu sắc và chất liệu của dòng túi Dior Caro lớn. Chất liệu đa dạng từ da thuộc qua denim và vải dệt. Màu sắc thì có màu trơn sắc, màu loang (gradient), hay tie dye.

Kích cỡ Dior Caro nhỏ có nhiều phiên bản màu sắc bắt mắt và ngọt ngào hơn. Đồng thời có các chất liệu lạ như shearling da cừu.

>>Xem thêm: BỘ ẢNH DIOR CRUISE 2021: THÚ VUI ĐIỀN VIÊN

 

XEM THÊM

LOUIS VUITTON X URS FISCHER: HIỆN ĐẠI HÓA MỘT DI SẢN

Trong bộ sưu tập Louis Vuitton x Urs Fischer, nghệ sỹ đương đại người Thụy Sỹ đã tìm về ký ức, lần giở những kỷ niệm và di sản của thương hiệu Pháp để tái thiết kế họa tiết monogram kinh điển

BST Louis Vuitton x Urs Fischer ra mắt tháng 01/2021Với Louis Vuitton, Urs Fischer là người bạn thân thuộc. Nghệ sỹ đương đại người Thụy Sỹ từng góp mặt trong bộ sưu tập Artycapucines 2019 của nhà mốt Pháp.

Năm nay, Urs Fischer tái ngộ giới mộ điệu thời trang và nghệ thuật qua bộ sưu tập đặc biệt Louis Vuitton x Urs Fischer. Louis Vuitton x Urs Fischer thể hiện cuộc song hành đầy phiêu lưu của nghệ thuật đương đại được truyền cảm hứng từ di sản của Louis Vuitton: hoa văn Monogram kinh điển. Di sản ấy được Urs Fischer khai thác, tưởng tượng và tái định nghĩa trên những nét vẽ mà anh gọi là “bản phác thảo của ký ức”.

>>> Xem thêm: NIỀM KIÊU HÃNH CỦA LOUIS VUITTON: HOA VĂN MONOGRAM


Urs Fischer là nghệ sĩ điêu khắc người Thụy Sỹ. Anh sinh năm 1973. Hiện tại, Fischer sinh sống và làm việc chủ yếu tại New York và Los Angeles.

Urs Fischer nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc và sắp đặt khổng lồ, thể hiện đam mê bất tận của người nghệ sĩ với quá trình biến đổi và phân rã tự nhiên của các vật thể. Có tác phẩm điêu khắc của anh gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ, nặng đến 7 tấn.

Với ba tông màu chủ đạo trắng, đỏ, đen; motif Monogram kinh điển của Louis Vuitton được Urs Fischer khoác lên màu áo mới. Từ sự phóng khoáng trong việc thay đổi kích thước họa tiết tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Thể hiện trên 7 mẫu túi như Keepall, Cabas, Onthego, Neverfull, Speedy, Pochettes Accessoires và rương đựng mỹ phẩm.

Louis Vuitton ủng hộ nghệ thuật, mỹ thuật

Mối duyên của Louis Vuitton và nghệ thuật đã kéo dài hàng thế kỷ, từ khi Gaston-Louis Vuitton – người cháu trai của Louis Vuitton mời các nghệ sỹ trang trí cửa hàng cho thương hiệu.

Từ đó đến nay, Louis Vuitton luôn song hành cùng những nghệ sỹ nổi bật trên hành trình của mình. Mà qua đó, hình dung và tầm nhìn của mỗi nghệ sĩ thể hiện qua mỗi bộ sưu tập là cách nhà mốt Pháp tạo dựng nên dấu ấn và di sản cho lịch sử thời trang.

>>> Xem thêm: ARTYCAPUCINES: KHI LOUIS VUITTON NHỜ NGHỆ SỸ THIẾT KẾ TÚI XÁCH

Chi tiết bộ sưu tập Louis Vuitton x Urs Fischer

BST Louis Vuitton x Urs Fischer ra mắt tháng 01/2021Louis Vuitton x Urs Fischer là một giấc mộng thoáng qua trong tầm mắt nhưng để lại ấn tượng khó phai. Đi cùng đó là các trang phục, phụ kiện trong bộ sưu tập.

Không chỉ tái sáng tạo Monogram cho Louis Vuitton, Urs Fischer còn kiến tạo một vũ trụ hình ảnh sôi nổi, tràn niềm vui cho các cửa hiệu của Louis Vuitton toàn cầu.

Louis Vuitton x Urs Fischer mở ra một chương mới trong hành trình cam kết lâu dài của thương hiệu Pháp với nghệ thuật. Với nhà mốt Pháp, nghệ thuật là phương tiện để giao tiếp. Louis Vuitton và các tác phẩm của mình, đã mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, đi vào đời sống từ hơn 1 thế kỷ nay.

BST Louis Vuitton x Urs Fischer ra mắt tháng 01/2021

364-1

Add your comment

Đổi Trả Miễn Phí

-Đổi trả miễn phí nếu phát hiện có lỗi từ nhà sản xuất ,1 đổi 1 trong vòng 7 ngày .

Đảm Bảo Hoàn Lại Tiền

Hoàn lại tiền nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất. Hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đúng như miêu tả.

Miễn Phí Vận Chuyển

- Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500K - Hỗ trợ Ship COD Toàn Quốc ( hỗ trợ 20,000đ ) - Thời gian giao hàng từ 3-5 ngày.